Hạt macca là gì? Mua ở đâu?



Macca là gì ?
Macca, Mắc ca hay Macadamia được mang danh hiệu là “cây tỷ đô” cũng như là “Nữ hoàng của các loại hạt”. Vậy macca là gì, có lợi ích gì không?



Ở Việt Nam macca được thấy nhiều dưới dạng hạt tròn có vỏ gỗ cứng hoặc hạt đã bóc (hạt trần) màu trắng.

Cách ăn hạt macca
Đối với hạt macca chưa bóc vỏ, vỏ hạt rất cứng và cần dụng cụ để lấy nhân. Nhưng các bạn đừng lo, khi mua hạt macca (hạt có vỏ) thì hạt đã có một rãnh (có thể do cưa hoặc tự nứt) cùng với một cái nậy bên trong túi sẽ giúp bạn có thể tách nhân ra khỏi vỏ được dễ hơn

Cách tách nhân bằng dụng cụ chuyên dụng
Cách lấy nhân, bạn đưa đầu nhỏ của nậy (xem ảnh ở trên) vào rãnh của hạt và xoay. Bạn cứ tưởng tượng đưa chìa khóa (cái nậy) vào ổ khóa cửa nhà bạn (hạt macca) và mở. Bạn sẽ thấy một thứ màu trắng. Đó chính là nhân của hạt macca. Bạn có thể ăn luôn như vậy hoặc dùng để chế biến món ăn. 

Còn đối với hạt trần thì bạn chỉ cần mở túi và thưởng thức thôi.


Nguồn gốc macca
Hạt macca có nguồn gốc từ nước Úc, được tìm thấy đầu thế kỉ 19 nhưng mãi đến năm 1960, hạt macca mới được nhân rộng và được biết nhiều ở Châu Âu.

Năm 1994, macca được đưa vào Việt Nam để thử nghiệm. Theo kết quả điều tra của nhóm xây dựng đề án quy hoạch phát triển macca vùng Tây Nguyên của Viện Điều tra và Quy hoạch rừng (thuộc Tổng cục Lâm nghiệp), diện tích trồng cây macca ở 5 tỉnh vùng Tây Nguyên đến tháng 9/2016 khoảng 1.630 ha.

Việt Nam có nhiều điều kiện thích hợp cho cây macca sinh trưởng và phát triển. Do có thể trồng xen kẽ với cà phê nên macca hứa hẹn là cây trồng tiềm năng để phát triển kinh tế cũng như cải thiện môi trường.

Hạt macca có tác dụng gì?
Với hàm lượng chất béo rất cao: 84% không bão hòa đơn, 3,5% không bão hòa đa và 12,5% acid béo bão hòa macca cung cấp nguồn chất béo tốt có khả năng giảm nguy cơ bệnh tim, bệnh mạch vành, đột quỵ, kháng viêm, chống bệnh aggregatory và các bệnh miễn dịch khi nó giúp tăng cholesterol tốt (HDL), làm sạch động mạch, đồng thời ngăn chặn cholesterol xấu (LDL), một chất béo trung tính, là một loại mỡ trong cơ thể.

Hạt macca là loại hạt duy nhất chứa axit palmitoleic giúp đốt cháy chất béo và hạn chế thèm ăn. Đây chính là lý do bạn ăn béo mà không sợ béo.

Macca còn chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa cũng như các nguyên tố khoáng vi lượng cần thiết cho sự trao đổi chất, ngăn cản sự tấn công của gốc tự do.  Tốt cho trí não và là da của bạn.

Hạt macca là loại hạt rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc bảo vệ sức khỏe của bà bầu và trẻ nhỏ. Bổ sung hạt macca thường xuyên mỗi ngày là cách ăn để phòng bệnh tích cực nhất.

Hotline: 0934 608 609
Cửa hàng: 451/11C Bạch Đằng, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Việt Nam
Nhà máy: Thôn 3, Thống Nhất, Bù Đăng, Bình Phước, Việt Nam
Email: shophatngon@gmail.com

Mở cửa: 8h-17h ( Thứ 2 - Chủ nhật )

Nhận xét