Bật mí 5 lợi ích của hạt óc chó đối với sức khỏe bà bầu.


Mang thai là quãng thời gian người phụ nữ cần nhiều chất dinh dưỡng nhất để chăm sóc cho sức khỏe cả mẹ và bé. Trong những loại thực phẩm tốt cho phụ nữ trước và sau khi sinh, óc chó chính là loại hạt được khuyến cáo sử dụng nhiều nhất bởi nó đem lại rất nhiều lợi ích và bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong suốt thai kì. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 5 lợi ích của hạt óc chó đối với sức khỏe bà bầu.

hạt óc chó tốt cho sức khỏe thai nhi


1. Bổ sung chất béo tốt cần thiết cho cơ thể

Trong hạt óc chó chứa nhiều chất béo không bão hòa không gây tăng cân (cứ 100 gram hạt óc chó thì có 84% chất béo ). Hàm lượng chất béo thực vật này là một nguồn chất béo tốt, không cholesterol rất tốt cho cơ thể phụ nữ. Nó có chức năng hạ thấp cholesterol trong máu, giúp bà bầu bổ sung đủ dinh dưỡng cần thiết suốt thai kỳ. Hơn nữa cholesterol cũng đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và tai biến thường gặp khi mang thai.

2.Tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi

Omega 3 là dưỡng chất quan trọng trong quá trình phát triển trí não của trẻ. Quả óc chó chính là một lựa chọn hợp lí vì nó chứa hàm lượng omega 3 cao gấp nhiều lần những loại thực phẩm khác. Ngoài omega 3 ra thì các loại axit hữu cơ , các axit béo cùng các khoáng chất như kali, canxi, đồng, kẽm,magie, sắt cũng góp phần lớn giúp trẻ phát triển não bộ một cách tốt nhất.
Mẹ bầu ăn quả óc chó không những bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho não bộ, mà còn giúp trẻ ổn định hành vi, tăng cường trí nhớ và phát triển nhận thức ngay từ trong bụng mẹ. Một điều đặc biệt nữa đó chính là việc ăn nhiều óc chó giúp mẹ bầu tránh được bệnh trầm cảm nguy hiểm trong và sau khi sinh cực kì hiệu quả.

3. Giảm căng thẳng và stress hiệu quả

Phụ nữ trong quá trình thai nghén thường bị mất ngủ, stress vì mệt mỏi và sự thay đổi của cơ thể. Bên cạnh đó những việc xảy ra trong cuộc sống hằng ngày còn dễ đem lại cảm giảm buồn phiền, chán nản khi mình không còn khỏe khắn và hoạt bát như trước khi mang thai. Một liều thuốc để làm giảm stress hiệu quả đó chính là protein. Bổ sung protein đầy đủ trong lúc mang thai giúp giảm việc hay buồn nôn, giảm cảm giác lo lắng căng thẳng, giảm nhức mỏi cơ thể và ngủ ngon hơn. Bên cạnh việc ăn hạt óc chó, mẹ bầu nên kết hợp với việc bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng khác, tâp thể dục đều đặn mỗi ngày, ngủ sớm và ngủ đủ giấc.

hạt óc chó dinh dưỡng
Hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bà bầu


4. Ổn định huyết áp và phòng ngừa bệnh tiểu đường khi mang thai

Bên cạnh việc hay căng thẳng mệt mỏi, phụ nữ khi mang thai còn dễ mắc các bệnh tiểu đường do gia tăng lượng đường trong máu quá nhanh khi lượng insulin và đường huyết trong cơ thể không còn được kiểm soát. Một số dấu hiệu của bệnh tiểu đường như: luôn có cảm giác thèm ăn và đi tiểu nhiều, luôn cảm thấy khô miệng, khó chịu và luôn khát nước. Chất béo không bão hòa có trong hạt óc chó góp phần kiểm soát lượng insulin ổn định, từ đó lượng đường trong máu được giữ ở mức an toàn, giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Bên cạnh tác dụng trên, thì arginine có chứa trong quả óc chó còn giúp kiểm soát huyết áp cho bà bầu. Hạt óc chó còn cung cấp alpha linolenic acid  và nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể, cải thiện và điều hòa nhịp tim.

5.Tăng cường hệ miễn dịch của mẹ và bé

Trong quá trình mang thai, hệ miễn dịch của mẹ bầu thường suy giảm dẫn đến dễ bị nhiễm bệnh hơn, nhất là những bệnh liên quan đến sức đề kháng. Việc căng thẳng mệt mỏi còn làm cho mẹ bầu không ăn uống được nhiều từ đó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mình và thai nhi. Ăn nhiều quả óc chó trong gia đoạn này giúp bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết, nâng cao khả năng miễn dịch để bảo vệ mình và thai nhi trước nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.
LIÊN HỆ HẠT NGON


Hotline: 0934 608 609
Cửa hàng: Lầu 1, 19 Lý Văn Phức, P.Tân Định, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Nhà máy: Thôn 3, Thống Nhất, Bù Đăng, Bình Phước, Việt Nam
Email: shophatngon@gmail.com
Website: https://hatngon.shop
Mở cửa: 8h-17h ( Thứ 2 - Chủ nhật 


Nhận xét